บันทึกอนุทินครั้งที่ 7
บันทึกอนุทิน
วิชา การจักประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยรหัสวิชา EAED
3207
Science Experiencces Management Early Childhood
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
วัน พฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ 2557
เวลาเรียน 08:30
- 12:20 น.
ความรู้ที่ได้รับ (Knowle)
วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษานำแกนกระดาษทิชชูมา
และอาจารย์ก็แจกกระดาษให้นักศึกษาแบ่งกันแล้วหลังจากนั้นก็พาทำสิ่งประดิษฐ์วิทยาศาสตร์ที่ทำมาจากแกนกระดาษทิชชูอยากรู้ว่าคืออะไรไปดูกันเลย……..
ชื่อกิจกรรม :
สิงโตร่อนเชือก
อุปกรณ์: 1.แกนกระดาษทิชชู
2.กระดาษ (Paper)
3.ไหมพรม(Yarn)
4.กาว(Glue)
5.กรรไกร(Scissors)
6. ตุ๊ดตู่ (ที่เจาะกระดาษ)
ขั้นตอนการทำ
1.นำแกนกระดาษทิชชูมาตัดครึ่ง
2.เจาะรูตรงกึ่งกลางแกนกระดาษทิชชูทั้งสองข้าง
3.นำกระดาษที่เตรียมไว้มาตัดเป็นวงกลมตกแต่งให้สวยงาม
4.นำกระดาษที่ตกแต่งเสร็จมาติดที่แกนกระดาษทิชชู
5.นำเชือกไหมพรมมาร้อยตรงรูทั้งสองข้าง
มัดให้เรียบร้อย
วิธีการเล่น(Play): นำมาคล้องคอและใช้มือดึกเชือกขึ้นลง
กิจกรรมต่อไปคือ
การออกมานำเสนอบทความและหนูก็สรุปบทความได้ดังนี้…
เทคนิคการสอน (Teaching Methods)
-
การใช้คำถามปลายเปิด
-
การเรียนรู้ด้วยตนเอง
-
การประดิษฐ์สื่อของเล่นวิทยาศาสตร์
-
การใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อการเรียนรู้
-
การอภิปราย
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ (Applied)
การนำเอาความรู้ที่ได้เกี่ยวกับการสื่อวิทยาศาสตร์ไปประยุกต์ใช้กับเด็กปฐมวัยในการจักการเรียนการสอนทำสื่อที่หลากหลายและน่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการทำให้เด็กสนุกกับการเรียนและคิดว่าวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องที่สนุก
การประเมินหลังเรียน (Assessment)
ตนเอง (Assessment
Self): ตั้งใจเรียนเข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายถูกระเบียบและสนใจในกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำและตั้งใจฟังเพื่อนออกมานำเสนอบทความ
เพื่อน(Assessment
Friend) : เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจเรียนมีการสนทนาโต้ตอบกับอาจารย์เป็นอย่างดี
ไม่คุยกันเสียงดังและร่วมกันทำกิจกรรมในห้องเป็นอย่างดี
มีการแสดงความคิดเห็นในการเรียนได้ดีมาก
อาจารย์ (Assessment
Teachers) : อาจารย์มีการสอนที่หลายหลายมีการทำสื่อการเรียนที่น่าสนใจสามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคต
ครูใช้คำถามกระตุ้นนักศึกษาอยู่ตลอดเวลา มีลีลาในการสอนดีมากทำให้นักศึกษาสนุกกับการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น